Searching...
Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Tinh bột nghệ - gia vị vàng của cuộc sống

Nghệ là một loại gia vị rất quen thuộc trong đời sống của ngày của nhân dân ta. Vậy bạn đã biết hết những công dụng xuất sắc của loại gia vị này chưa?

Nghệ là một loại cây thân thảo, đã được dùng làm gia vị từ hằng triệu năm nay. ngày nay, nghệ ko chỉ được dùng làm gia vị mà còn là một vị quý, một loại mỹ phẩm thiên nhiên cực kỳ lành tính.

Nghệ có tên khoa học là Curcuma longa L, trong dân gian vẫn gọi là cây uất kim, khương hoàng, thuộc họ Gừng, là loài cây tương đối phổ biến ở nước ta suốt từ Bắc vào Nam. Theo Đông y, Nghệ có vị cay, đắng, tính bình có công dụng hành khí, hoạt huyết, làm tan máu, tan ứ và giảm đau chủ trị bệnh trướng đầy, bế kinh, bệnh sau đẻ, chấn thương, ung thũng…Ở Ấn Độ và các nước Đông Á, nghệ đã được sử dụng từ 4000 năm nay. Đây được mệnh danh là loại thực phẩm hoàn hảo nhất cùng với hàng ngàn công trình nghiên cứu y học và những lợi ích sức khỏe ưu việt đã được khẳng định.

vừa qua, các nhà nghiên cứu y học Mỹ đã chứng minh rằng, tinh bột nghệ có thể đặc trị hiệu quả đối với các bệnh như viêm xương khớp, viêm loét đại tràng, viêm khớp dạng thấp và đặc biệt là khả năng phòng ngừa bệnh tiền đái tháo đường (là hiện tượng rối loạn glucose máu khi đói, hay rối loạn dung nạp glucose). Tiền đái tháo đường là một dấu hiệu cho biết bạn đang có nguy cơ rất cao sẽ bị đái tháo đường type 2.

bây giờ, nhiều nghiên cứu tập trung cực nhiều vào curcumin – một hoạt chất được tìm thấy rất nhiều trong tinh bột nghệ. hầu hết các nghiên cứu này đều đã chứng minh được tính tuyệt vời của curcumin, cụ thể:

curcumin có trong tinh bột nghệ

Curcumin có nhiều trong tinh bột nghệ

- Curcumin là chất hủy diệt tế bào ung thư vào loại mạnh nhất theo cơ chế hủy diệt từng bước, ức chế hoạt động của yếu tố nhân NF-Kappa B. Chính vì thế mà nó có tác dụng kìm hãm tế bào ung thư ở cả ba công đoạn khởi phát, tiến triển và giai đoạn cuối. kết quả là các tế bào ung thư bị vô hiệu hóa nhưng ko gây ảnh hưởng đến tế bào lành tính, đồng thời phòng tránh sự hình thành tế bào ung thư mới.

- Curcumin là một trong số những chất đẩy lùi viêm, đẩy lùi oxy hóa mạnh. Nó ko chỉ phòng ngừa đắc lực các bệnh ung thư, loét dạ dày, hành tá tràng, đại tràng, yếu gan mật, viêm gan B, C, sơ gan cổ chướng…mà còn giải tỏa vừa nhẹ nhàng, vừa hiệu quả cao các bệnh rối loạn hệ miễn dịch như viêm toàn thân, viêm đa khớp, bệnh khô cứng (mắt, âm đạo..) bệnh cứng bì, loãng xương, vẩy nến, badedow, lupus ban đỏ hệ thống, loãng xương, viêm đa khớp, rối loạn tuyến giáp, u máu, chảy máu (máu khó đông), suy giảm trí nhớ, mất trí nhớ…hỗ trợ ngăn chặn bệnh parkinson, nhũn não…

- Curcumin có khả năng mạnh mẽ giải độc bảo vệ và làm tăng hồng cầu, đào thải cholesterol xấu, điều hòa huyết áp, hạ mỡ máu, chống tăng cân, loại bỏ tàn nhang, đồi mồi, trứng cá, phòng ngừa rụng tóc, làm cho da dẻ hồng hào, tăng cường sắc đẹp (mỹ phẩm nội sinh), sức lực và cả tuổi thọ.

curcumin trong tinh bột nghệ chữa khỏi u xơ tử cung

Curcumin có rất nhiều công dụng

- Curcumin có khả năng ức chế Các loại men như COX-1, COX-2 có trong thức ăn, nước uống, vô hiệu hóa các gốc tự do hình thành trong công đoạn tự vệ của cơ thể, do bức xạ độc hại cũng như do Những Loại sốc thần kinh, thể lực…các chất độc hại hóa học (DDT, dioxin..) do đó Curcumin hỗ trợ cơ thể vừa phòng ngừa vừa ngăn chặn ung thư một cách tích cực.

- Curumin có khả năng kháng nấm, tiêu diệt vi khuẩn như vi khuẩn Hp gây bệnh đau dạ dày, virus viêm gan B, C rất cao. Đáng lưu ý là khả năng ức chế men sinh mã ngược HIV-1-RT virus HIV-1 gây ra bệnh AIDS ở người.

- Curcumin ở nhiều nước trên thế giới được công nhận như vừa là thuốc vừa là thực phẩm, nó giúp điều trị gần 20 loại ung thư khác nhau. Riêng đối với ung thư máu các nhà y học cho biết Curcumin có tác dụng tăng hông cầu, ngăn chặn suy kiệt sức lực.. nhiều nhà khoa học danh tiếng trên thế giới kỳ vọng “Tinh bột nghệCurcumin” sẽ trở thành một biệt dược chống ung thư vào loại mạnh nhất, vượt xa hầu hết Những Loại thuốc đẩy lùi ung thư bây giờ.

cùng với những đặc tính xuất sắc trên, tinh bột nghệ hiện đang là trong những loại thực phẩm được sử dụng rộng rãi nhất hiện tại. có rất nhiều cách để sử dụng tinh bột nghệ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, như sử dụng trực tiếp, công thức pha chế sinh tố, trà hay kết hợp với các món ăn…Vì thế, bạn cũng đừng quên thêm vào tinh bột nghệ vào thực đơn ăn uống của mình nhé!.

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chiết xuất từ 100% củ nghệ vàng tươi thuần chất vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc thù của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và công nghệ chế biến tốt. Một chọn lựa xuất sắc cho phái đẹp chúng tôi để có được làn da trơn nhẵn, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có thể xem thêm các >>phương pháp làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho mình nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!