Searching...
Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Nên lưu ý những điều sau lúc sử dụng nghệ

Chúng ta đều đã biết nghệ không chỉ có rất đa năng trong chăm sóc sắc đẹp mà còn là một vị thuốc quý trong y học. Hơn thế, nghệ còn là loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp của người Ấn Độ, Trung Quốc…từ hằng triệu năm nay. tuy vậy, việc dùng bất kỳ một loại thực phẩm nào cũng phải có điều độ, khoa học, nếu không sẽ biến thành Các loại thực phẩm có hại. Nghệ cũng là một loại thực phẩm như thế!.

Trong khoa học, nghệ có công dụng rất tốt trong việc đặc trị và chữa bệnh; tuy vậy, nếu dùng quá liều hoặc dùng trong thời gian dài có khả năng gây ra nguy hiểm đến sức khỏe. Mọi người nên lưu ý để hạn chế mắc sai lầm trong ăn uống khi sử dụng nghệ, vì nếu lạm dụng có thể dẫn đến một vài tác dụng phụ dưới đây:

Gây chảy máu:

một số hợp chất trong nghệ nếu tiêu thụ vào cơ thể qua nhieu có khả năng làm chậm giai đoạn đông máu, vì vậy nó có thể dẫn tới chảy máu. Nếu đang sử dụng thuốc chống đông máu hoặc thuốc liên quan tới tiểu cầu thì nên để ý khi dùng nghệ. Tốt nhất nên tham khảo tư vấn của bác sĩ hoặc giảm thiểu dùng nghệ.

Tiêu chảy và buồn nôn:

tác dụng phụ của tinh bột nghệ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ nghệ với liều lượng lớn có thể bị tiêu chảy, đổ mồ hôi, buồn nôn do nó có tính cay và kích thích dạ dày. do đó, hãy giảm liều hoặc tránh sử dụng nghệ nếu bị tiêu chảy và buồn nôn.

Đau bụng:

Do có tính cay, dùng nghệ trong một thời gian dài có khả năng gây ra đau bụng. Để hạn chế tác dụng phụ này, nên sử dụng bột nghệ để có thể dễ dàng tan trong ruột, các chất dinh dưỡng được hấp thu ở ruột non nhiều hơn và giảm khó chịu cho dạ dày.

Kích thích tử cung:

Nghệ được biết đến là một chất có thể gây kích thích tử cung, bởi thế có thể có lợi cho dòng chảy kinh nguyệt. tuy vậy, phái đẹp mang thai và bà mẹ cho con bú cần phải kỹ lưỡng lúc dùng nghệ để giảm thiểu bất kì nguy hại cho em bé.

Khó hấp thụ:

bổ sung nghệ theo đường uống thường khó tiếp thu được hết các chất dinh dưỡng có trong nghệ. tuy vậy, điều này có thể được khắc phục bằng cách thêm vào vitamin tổng hợp có chứa piperine (có trong hạt tiêu đen) - một thành phần hoạt chất giúp thúc đẩy sự hấp thụ nghệ. Nhờ vậy, bạn có khả năng nhận được hầu hết những ích lợi sức khỏe của nghệ.

Tuyệt đối lưu ý những điều sau lúc sử dụng tinh bột nghệ:

lưu ý khi dùng nghệ

- ko dùng tinh bột nghệ cùng với thuốc tây cùng khi để đề phòng trường hợp ảnh hưởng đến máu.

- phái đẹp bị rong kinh kéo dài không nên sử dụng tinh bột nghệtinh bột nghệ có công dụng khai thông khí huyết, bởi vậy chỉ có công dụng chữa tích huyết, bế kinh chứ không thể chữa rong kinh

- Những người bị bệnh về dạ dày, đường ruột nên uống tinh bột nghệ đen (tinh bột nghệ đen mật ong nước lọc) trước bữa ăn. ko nên xem nghệ là thần dược vì nó chỉ có tác dụng lúc dùng vừa phải. Chất curcumin mặc đù được biết tới cùng với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng quá nhiều cũng có khả năng gây ra tác dụng phụ là buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, gây ra thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.

- Tiêu thụ curcumin liều cao còn kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone – một chất có tính kháng viêm cao. vì vậy, nếu tiêu thụ nhiều nghệ, khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.

Các bạn lưu ý nhé!

Mua tinh bột nghệ nơi đâu uy tín và chất lượng?

Tinh nghệ Đất Việt được chiết xuất từ 100% củ nghệ vàng tươi thuần khiết vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc điểm của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và khoa học chế biến tốt. Một lựa chọn xuất sắc cho phái đẹp chúng tôi để sở hữu làn da trơn nhẵn, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có khả năng xem thêm các >>bí quyết làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho mình nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!