Searching...
Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Dầu dừa tinh khiết có thể cứu bạn

Dầu dừa bị hiểu nhầm và chỉ trích bởi vì loại dầu này được cho là chứa nhiều chất gây dị ứng và hàm lượng cholesterol xấu. Thế nhưng hiện tại dầu dừa đang được ưa thích ở nhiều nơi vì những lợi ích có lợi cho sức khỏe đã được chứng minh khoa học.

Siêu thực phẩm:

Hãy tin vào thiên nhiên sẽ cung cấp cho chúng ta tất cả những gì có lợi cho sức khỏe và sự hỗ trợ cho cuộc sống xung quanh ta. Trong khi các loại dược phẩm hiện đại vừa mở ra những hy vọng cho cuộc sống của chúng ta với những khám phá trong khoa học và công nghệ thì có một nhận thức mới đang lan rộng trên khắp thế giới – sự quay trở lại với thiên nhiên. Vì thế, việc nghiên cứu các siêu thực phẩm có thể nâng cao phong cách sống mới có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Những siêu thực phẩm nổi tiếng gồm: acai (một loại quả mộng có màu tím từ Amazon); maqui (một quả mọng màu xanh tía từ khu vực Patagonia); quả mọng goji từ Himalayas. Thực tế, mỗi loại quả mọng gồm blueberries, chứa hóa học thực vật (chất cốt lõi của thực vật) có nhiều lợi ích có lợi cho sức khỏe. Sau đó, có nhiều loại mầm – cỏ đinh lăng và củ cải – cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng được xem là cần thiết trong các chu kỳ sức khoẻ. Bân cạnh đó, các loại thảo mộc và gia vị như nghệ (được sử dụng trong nhiều thế kỷ qua ở Ayurvedic với tác dụng làm sạch và điều trị các vấn đề hô hấp, sợ hãi), dầu tỏi (được gọi là thuốc kháng sinh thiên nhiên), ớt (giúp tăng cường hệ miễn dịch) và gừng (một loại gia vị giúp tiêu hóa tốt và kích thích sự trao đổi chất).

Ngoài ra, dầu dừa cũng được xem là một loại dầu có nhiều lợi ích có lợi cho sức khỏe. Dầu dừa tinh khiết được xem là đối tượng của các hoạt động nghiên cứu của nhiều bác sĩ ; trong số đó có Tiến sĩ Bruce Fife – ông là người có 15 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu về dầu dừa tinh khiết và những khảo sát của ông có thể được tìm thấy trong Pub Med, một dữ kiện khoa học y dược lớn nhất ở Phòng thí nghiệm y học quốc gia tại Mỹ.

Tiến sĩ Bruce Fife cũng đã viết rất nhiều sách về dừa. Tại Philippines, Tiến sĩ Conrado Dayrit cũng rất nổi tiếng về những nỗ lực của ông trong việc nghiên cứu và xúc tiến dừa. Ông đã viết một quyển sách được in ấn đầu tiên về dầu dừa, đánh giá về dầu dừa từ những bài thuốc dân gian truyền thống đến nền khoa học hiện đại chủ yếu.

Vậy tại sao và làm cách nào dừa xứng đáng với tên gọi “Cây trồng cửa sự sống“?. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những ứng dụng dưới đây của dừa:

- Cái dừa (cơm dừa) – được chế biến thành nhiều sản phẩm như: dầu dừa, bột dừa, chất xơ trong các chế độ ăn kiêng, các loại bánh ngọt và bánh nướng, thực phẩm gia súc, cơm dừa.

Nước dừa – dịch truyền tĩnh mạch trong cấp cứu (được sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ II), một loại đồ uống có lợi cho sức khỏe, làm sạch thận, được chế biến thành rượu vang, giấm.

Gáo dừa – được chế biến thành than gáo dừa, than hoạt tính, hàng thủ công mỹ nghệ.

Vỏ dừa – được làm thành dây thừng, các sản phẩm bảo vệ đất, phân bón.

Hoa dừa – được chế biến thành trà, các loại rượu.

Lá dừa – được sử dụng để chế biến bột giấy, các vật liệu làm nhà.

Thân dừa – được dùng làm gỗ.

Rễ dừa – dùng làm dây thừng, sợi xơ dừa xoắn.

Chất béo có lợi cho sức khỏe: Thực tế, dầu dừa là một chất béo bão hòa, Không phải tất cả các loại chất béo bão hòa được xem là LDL hoặc chất béo/cholesterol xấu. Theo giai thoại: dầu dừa làm tăng LDL. Cơ thể con người cần có chất béo. Nếu không có chất béo thì các tế bào trong cơ thể chúng ta sẽ không hoạt động theo đúng chức năng. Hơn thế nữa, quá trình sản xuất hormone cần chất béo để kích thích các tế bào hoạt động. Các axít béo cần thiết hoặc EFAs là những chất béo cơ thể không thể sản xuất ra được. Vì thế, các axít béo cần được bổ sung từ thực phẩm:

– Axít Linoleic – omega-6.

– Axít Linolenic – omega-3.

Tỷ lệ sức khỏe: 1:1 – 6:1 (omega-3 chiếm tỷ lệ cao hơn).

Chúng ta nên tiêu thụ chỉ khoảng 02 – 04% tổng calo thực phẩm có chứa EFAs. Chất béo và dầu có hai loại: axít béo chuỗi dài (LCFA) gồm chất béo bão hòa (dầu cọ, sữa động vật, mỡ lợn, mỡ động vật), monounsaturated (oleic – oliu, hạt cải dầu, lạc), polyunsaturated (linoleic – ngũ cốc, đậu nành, hạt hướng dương, rum) và chất béo linolenic (dầu cá, hạt lanh). Các axít béo chuỗi vừa là chất béo bão hòa như axít lauric – dầu dừa, cơm cọ.

Dầu dừa được chiết xuất từ cơm dừa được tẩy trắng và khử mùi để sử dụng trong việc nấu nướng. Dầu dừa tinh khiết không qua quá trình chế biến và không thêm bất kỳ hóa chất nào. Dầu dừa tinh khiết chứa lượng cholesterol thấp nhất so với dầu cọ, dầu đậu nành và dầu bắp, bơ và mỡ lợn. Do có nhiệt độ cao ổn định nên loại dầu này có khả năng kháng lại sự thay đổi của các hóa chất. Vì thế, nó không thể chuyển thành dầu đã bị hydro hóa hoặc transfat (được xem là một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư). Dầu dừa tinh khiết có hạn sử dụng lâu dài, là một nguồn năng lượng, MFA; chất béo của dầu dừa tinh khiết được tích trữ trong gan và được sử dụng như một nguồn năng lượng chứ không phải như một chất béo. Ngoài ra, dầu dừa tinh khiết cũng có mức cholesterol thấp.

Bên cạnh đó, dầu dừa cũng có đặc tính làm đẹp: Hãy tiêu thụ nhiều VCO. Bạn hãy pha trộn 03 muỗng VCO với 01 muỗng đường dừa. Thoa hỗn hợp này lên cơ thể của bạn từ mặt xuống các ngón chân. Xoa bóp một vài giọt VCO lên trên da đầu của bạn hoặc sữa dừa tươi nếu bạn thích. Và hãy để như thế trong 15 phút. Để trở thành một người đẹp trong các bộ đồ tắm, hãy thêm 05 ly sữa dừa tươi vào chậu nước ấm để tắm của bạn. Hãy để làn da bạn ngâm trong hỗn hợp mịn màng này. Các bạn hãy tham khảo: “Dầu dừa – Từ chế độ ăn đến phương pháp trị bệnh” của Conrado Dayrit và Fabian Dayrit, Kho lưu trữ sách quốc gia. Sự khẳng định của ngày nay: “Tôi can đảm và xinh đẹp!” Hãy yêu thương và tỏa sáng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!