Searching...
Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Có thể dùng dầu dừa như kem dưỡng da được không?

Chào các bạn,

Một trong những câu hỏi mà tinhdaudua.com.vn hay nhận được nhất từ những khách hàng lần đầu dùng dầu dừa là: “Chị/mình/tớ dùng dầu dừa xong không rửa lại được không, cứ bôi lên như kem dưỡng da ấy?”

khien da bi lao hoa Có thể dùng dầu dừa như kem dưỡng da được không?

Nếu bạn nào đã từng hỏi câu này thì chắc chắn đều biết rằng câu trả lời của tinhdaudua.com.vn là: “Được nhưng không nên ạ”. Lý do: Dầu dừa không có tính tự khô như các loại kem dưỡng da. Bình thường, trước khi đi ngủ, chúng ta thoa kem dưỡng ban đêm và không cần rửa lại, nhưng rât tiếc, dầu dừa không… ưu việt như vậy.

Nếu đã từng dùng dầu dừa thì hẳn bạn cũng thấy rằng dầu dừa rất nhờn, thậm chí, chúng ta thoa dầu lên mặt, lên tay… xong rửa lại với nước vẫn thấy nhờn và cần tới sự trợ giúp của sửa rửa mặt, xà phòng… Nói chung, chúng ta không nên thoa dầu dừa lên mặt, lên tay chân hay lên tóc mà không rửa lại vì 2 lý do sau:

– Da, tóc… nếu dính dầu dừa sẽ rất dễ bám bụi, nhất là khi bạn đi ra đường, đặc biệt là khi ở các thành phố lớn như Hà Nội. Hơn nữa, đối với tóc, nếu không gội sạch, tóc chúng ta có thể bị bết dính, gây gàu… phản tác dụng.

– Nếu dầu dừa trên mặt, trên người chúng ta không may dính ra quần áo, chăn màn… ,sau một thời gian, nếu không được giặt, các đồ vật này sẽ… bốc mùi do dầu dừa nhiễm khuẩn biến chất. Giống như nhiều thực phẩm khác, dầu dừa hoàn toàn có thể bị thiu, điều này tinhdaudua.com.vn đã từng nói tới trong bài viết “Dầu dừa và “tinh dầu dừa”: Sự nhầm lẫn tai hại”,

Cuối cùng, câu trả lời của tinhdaudua.com.vn vẫn là: Dùng dầu dừa xong không rửa lại vẫn được, nhưng rất không nên các bạn nhé, vì lý do vệ sinh của chúng ta .

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc hết bài viết . Chúc các bạn và gia đình một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công C

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!