Searching...
Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Những công dụng hoàn hảo của Nghệ có khả năng bạn chưa biết

Nghệ là cây gia vị quá quen thuộc đối với mỗi chúng ta trong cuộc sống mỗi ngày, nhưng ít ai biết được công dụng của nghệ còn rất nhiều và thần kỳ, cùng tham khảo nhé !

Nghệ là loại cây trồng khắp mọi miền nước ta, được dùng để làm gia vị trong chế biến các món ăn thường ngày. Đặc biệt nghệ rất giàu dược tính nên từ lâu đời đã được xếp là những vị thuốc quý trong đông dược với tên gọi là “khương hoàng”, “nga truật” hay “uất kim”. Vậy bạn đã biết hết về những công dụng ưu việt của loại “siêu thực phẩm” này chưa?

nghệ tươi

Khả năng đẩy lùi ô xy hóa mạnh gấp 300 lần so với vitamin E:

Theo Đông y, củ Nghệ có tính lạnh, vị đắng, cay, ngọt, đi vào tâm, phế, can; được dùng để chữa trị chảy máu cam, thổ huyết, tiểu tiện ra máu, lo sợ quá hóa cuồng, hay khí lạnh kết tụ sinh đau bụng...

bây giờ, với sự tăng trưởng của không dừng của khoa học tiên tiến, nghệ đã được phát hiện có nhiều công dụng ưu việt khác, trong đấy tiêu biểu nhất là Nghệ vàng (hay còn gọi là khương hoàng, tên y học là Curcuma longa Linn). Người ta đã phân tích các giá trị dinh dưỡng có trong nó và phân lập được chất màu vàng gọi là Curcumin cùng với tỉ lệ 0,1 – 0,3%. ngày nay trên thế giới đã sử dụng Curcumin như một loại thực phẩm chức năng và đặc biệt sử dụng vào việc đẩy lùi ung thư, nhờ trong thực nghiệm cho thấy Curcumin có công dụng phòng ngừa ô xy hóa mạnh gấp 300 lần so cùng với vitamin E. bên cạnh đó do khả năng chống ô xy hóa rất tốt nên tại Hoa Kỳ, chất này được dùng dưới dạng thực phẩm chức năng từ rất nhiều năm nay.

Chất phòng ngừa ung thư an toàn nhất:

Một tập tục tại các nước như Trung Quốc, Ấn Độ và cả ở nước ta là việc dùng trong chế biến các món ăn dưới hình thức nghệ tươi hay tinh bột nghệ đã đem đến kết quả là tỉ lệ mắc ung thư thấp hơn nhiều so cùng với các quốc gia phương Tây. bởi vậy , việc nghiên cứu hiện tại được tập trung vào khả năng phòng ngừa ô xy hóa, chống ung thư, phòng ngừa viêm tấy, đẩy lùi nhiễm trùng hay sử dụng cùng với các bệnh tim mạch, gan, ruột, đái tháo đường, tiểu đường…

Làm thông mật, đẩy lùi co thắt ngực:

Theo một vài tài liệu, curcumin có tác dụng làm thông mật do công dụng làm co bóp túi mật, làm giảm mỡ máu, đẩy lùi co thắt vòng 1 trong chứng thiếu máu cơ tim (bệnh mạch vành), giảm thiểu các cục máu gây tắc nghẽn mạch, làm giảm viêm tấy…

củ nghệ tươi

“Người” dọn dẹp gốc tự do, phòng ngừa quá trình gây ung thư:

Tại viện Viên cứu Đại học California, Hoa Kỳ, người ta đã chứng minh rằng curcumin được sử dụng trong ung thư trực tràng là vô hại và đây là chất ngăn chặn ung thư an toàn nhất trong lúc dùng hóa chất có khả năng gây ra sự bất ổn trong nhiễm sắc thể. Nhờ tính năng xuất sắc ấy, curcumin tương tự như những “người” dọn dẹp các gốc tự do và là chất ngăn chặn sự bắt đầu giai đoạn gây ung thư bằng cách loại trừ sự hoạt động của enzym Cytochrom P-450. có khả năng kể, Curcumin là chất kìm hãm sự phát triển các tế bào ung thư, chống chúng lúc chưa kịp trưởng thành và di căn tới các bộ phận còn lại của cơ thể.

Giảm cholesterol xấu và làm nâng cao các cholesterol có ích:

Curcumin còn làm giảm các cholesterol xấu và làm nâng cao các cholesterol có ích, giảm thiểu sự ô xy hóa chất béo. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, curcumin có thể làm giảm cholesterol bằng cách can thiệp vào sự hấp thụ cholesterol qua ruột, rồi làm nâng cao sự biến đổi của cholesterol thành axit mật, và làm nâng cao sự bài tiết axit mật ra ngoài.

Khả năng chữa bệnh tiềm tàng:

bây giờ, khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và khẳng định cáccông dụng của nghệ cùng với chứng khó tiêu, đau vùng thượng thận do mất chức năng của hệ thống mật, chữa mờ đục nhân mắt, làm thuốc ngừa thai, trị chứng đa xơ cứng, viêm khớp, HIV, Alzheimer và khả năng phòng ngừa lão hóa ở người…

Mua tinh bột nghệ nơi đâu uy tín và chất lượng?

Tinh nghệ Đất Việt được chưng cất từ 100% củ nghệ vàng tươi nguyên chất vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc điểm của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và kỹ thuật chế biến tốt. Một chọn lựa xuất sắc cho phụ nữ chúng tôi để có được làn da sáng bóng, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có thể xem thêm các công dụng khác của tinh bột nghệ tạiĐÂY

Hoặc xem cách để có nàn da trắng hồn rạng rỡ tại ĐÂY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!