Searching...
Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

tại sao mẹ bầu tuyệt đối ko được ăn nhiều nghệ

Nghệ có rất nhiều tác dụng cùng với sức khỏe, vậy nghệ liệu có tốt cho phụ nữ mang thai hay không? hãy cùng tìm hiểu nhé

Là nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp rẻ tiền có từ ngàn xưa, nghệ vừa có tác dụng làm đẹp da, trị sẹo, vết thâmlại vừa có tác dụng chăm sóc sức khỏe… Sự phổ biến này chứng tỏ củ nghệ thật sự có hữu hiệu rất tốt, đã được người dân tin tưởng dùng từ xa xưa đến nay. Vì các tác dụng của nó, bây giờ củ nghệ đã trở thành đối tượng được nhiều nhà khoa học nghiên cứu.
các mẹ ăn nghệ được ko là thắc mắc của rất nhiều các mẹ. Nhiều ý kiến trái chiều khiến các bà mẹ càng hoang mang về công dụng của nghệ.

Có nhiều bạn cho rằng ăn tinh bột nghệ khi mang thai, con sinh ra sẽ đẹp da, trắng hồng, mẹ chữa được tiêu chảy và rất bổ máu. Có người lại chứng minh, ăn tinh bột nghệ cực kỳ nguy hiểm cho thai nhi, bởi nghệ có chất làm co bóp tử cung dẫn đến sinh non hoặc con sẽ bị dị tật. Vậy thì ai đúng ai sai đây nhỉ ? Hãy cùng chúng tôi giải đáp nhé !

tinh bột nghệ vàng

Tinh bột nghệ an toàn cho phụ nữ mang thai lúc dùng làm gia vị

Ẳn nghệ logic sẽ an toàn cho bà bầu:

Theo Đông y, nghệ là loại gia vị tính ấm, có vị cay, đắng được dùng thông dụng trên thế giới. Nếu sử dụng tinh bột nghệ đúng liều lượng và an toàn thì hiệu quả mà nghệ đem đến khiến chúng ta phải sửng sốt :

- đặc tính ngăn chặn viêm của nghệ hỗ trợ giảm các triệu chứng sưng, đau trong thời kỳ mang thai.

- Nghệ có thuộc tính đẩy lùi oxy hóa hoàn hảo, làm tăng miễn dịch và ngăn nhiễm khuẩn ở thai phụ.

- Củ nghệ còn có tác động tốt đến hệ tiêu hóa. vì vậy, nó làm tránh các chứng bệnh như táo bón, trĩ khi mang thai.

- Nghệ giúp duy trì mức độ cholesterol ưa thích.

- Nghệ còn có khả năng chữa lành vết thương, phòng tránh nhiễm khuẩn vết thương.

Nghệ tốt cho mẹ bầu nhưng sử dụng nhiều có khả năng sảy thai:

tuy nhiên, theo trang M&B/Mental khuyến cáo, ăn quá nhiều nghệ sẽ có hại cho thai nhi. Cụ thể, phái đẹp khi mang thai ko nên sử dụng rộng rãi nghệ vì dễ bị nhiễm độc thai nghén và ảnh hưởng đến sự vững mạnh của thai nhi. Nếu nghệ được dùng quá liều (hơn 10g mỗi ngày) có khả năng gây nên những cơn co tử cung, thậm chí là sảy thai.

không ít người tin rằng, ăn nghệ trong thời kỳ mang thai có tác dụng làm đẹp da cho thai nhi. Chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh kém chất lượng thuyết này là đúng; do đó, người mẹ chỉ nên sử dụng nghệ ở mức thấp nhất có khả năng.

mẹ bầu dùng tinh bột nghệ

Hãy dùng nghệ lý tưởng để mẹ và con đều khỏe

phương pháp dùng nghệ cho hợp lý cho nữ giới mang thai:

Nghệ vàng gây kích thích tử cung có thể gây nguy hiểm trong quá trình mang thai, đặc biệt là với những thai nhi chưa đủ 37 tuần. Theo trung tâm Y tế Đại học Maryland, phái đẹp mang thai có khả năng dùng tinh bột nghệ an toàn, nhưng chỉ sử dụng như một gia vị cho vào thức ăn. Nếu sử dụng như một loại thực phẩm chức năng, hay một loại thuốc thay thế thì có khả năng sẽ gây nguy hiểm cho nữ giới mang thai. cùng với những người bị tác dụng phụ cùng với nghệ thì nên hạn chế dùng nghệ trong khi mang thai.

bởi thế, bà bầu chỉ sử dụng như là thuốc để chữa một vài triệu chứng thai sản. phụ nữ có thai bị ra máu, đau bụng (dọa sẩy) có khả năng lấy nghệ vàng, đương quy, thục địa, ngải cứu, lộc giác giao (sừng hươu) mỗi vị 1 lạng, sao khô vàng, tán nhỏ, mỗi lần uống 4 đồng cân (khoảng 40 g). sử dụng gừng tươi 3 lát, táo 3 quả, sắc với nước, uống trước bữa ăn lúc thuốc còn ấm. Nếu muốn dùng nghệ như một gia vị thì bà bầu nên mua tinh bột nghệ thuần chất để đảm bảo nhé !

" Hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước lúc dùng bất cứ thứ gì mà bạn không chắc chắn nếu bạn đang mang thai "

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chưng cất từ 100% củ nghệ vàng tươi thuần khiết vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc trưng của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và kỹ thuật chế biến tốt. Một chọn lựa tối ưu cho phái đẹp chúng mình để có được làn da mịn màng, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có thể xem thêm các >>bí quyết làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho mình nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!