Searching...
Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

8 cách dùng tinh bột nghệ ko phải ai cũng biết

Nghệ có rất đa năng trong cuộc sống chúng ta, nhưng ko phải ai cũng biết cách chế biến cũng như công dụng thực sự của nó.Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé !

Bạn biết không? Nghệ ko chỉ là một loại gia vị được sử dụng từ hàng trăm năm nay mà còn được dùng để chăm sóc sắc đẹp, và có vô vàn tác dụng tuyệt diệu đối với sức khỏe của con người nữa. tuy vậy, nếu chỉ sử dụng trực tiếp mỗi ngày thì rất dễ gây nhàm chán. sau đây mình xin chia sẻ các cách tiêu dùng tinh bột nghệ trong menu mỗi ngày để nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống nhé.

1. Trà nghệ

Đây là cách dễ dàng nhất để dùng tinh bột nghệ mỗi ngày. Bạn chỉ cần hòa trộn ¼ thìa cà phê bột ​​nghệ cùng với một cốc nước đun sôi, thêm một chút mật ong hoặc chanh tươi để nâng cao hương vị và để trong 10 phút. Thế là bạn đã có một ly trà nghệ thơm ngon rồi đó. Thức uống này rất tốt cùng với đối với bệnh viêm loét dạ dày, đại tràng và hành tá tràng đấy.

trà tinh bột nghệ

Trà nghệ rất tốt cho các bệnh liên quan đến dạ dày

2. Sinh tố bơ – nghệ

Hoặc nếu ko muốn uống trà nghệ đơn điệu, bạn có khả năng tự chế một ly sinh tố bơ nghệ thơm ngon, hấp dẫn cho mình bằng cách: nghiền ½ quả bơ, thêm ¼ thìa cà phê bột nghệ và một thìa cà phê tinh dầu dừa. Như vậy bạn đã có 1 ly sinh tố vô cùng bổ dưỡng rồi đấy.

3. Sữa nghệ

dễ dàng hơn một chút, bạn hãy pha 5-10gr tinh bột nghệ vào một ly 200ml sữa và cho thêm một muỗng đường, bạn sẽ có một ly nước uống thơm ngon và bổ dưỡng. hàng ngày uống một ly như thế trong một thời gian dài hỗ trợ cơ thể kháng lại các bệnh thường gặp như hen suyễn, cảm cúm, mệt mỏi...

4. Chế biến thành bột cà ri

Nếu trong nhà bạn đã có sẵn bột nghệ hoặc tinh bột nghệ vàng, bột điều, ớt khố và một số loại gia vị khác thì ko khó gì để tự làm một lọ bột cà ri để chế biến các món ăn thơm ngon, tốt cho sức khỏe của ngôi nhà bạn. Bạn hãy làm theo hướng dẫn sau nhé: để sẵn 10g đại hồi; 20g hạt mùi khô; 10g quế chi; 10g đinh hương; 50g tinh bột nghệ; 20g ớt khô; thì là Ai Cập. tất cả trộn đều, nhúng rang thơm, riêng hạt mùi khô không rang, giã nhuyễn, sau thời gian ấy để nguội và cho vào lọ kín dùng dần.

5. Tự làm kem dưỡng da từ tinh bột nghệ

Ngoài các cách trên, bạn cũng có thể tự làm kem dưỡng trắng làn da từ tinh bột nghệ như sau: ngâm 1/4 chén hạt hạnh nhân trong nước để qua đêm, hôm sau bóc vỏ xay nát cùng 1/4 chén sữa chua, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1/2 muỗng cà phê bột nghệ. đợi cho đến khi hỗn chất tạo thành nhũ tương sánh mịn rồi bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng dần. Loại mặt nạ tinh bột nghệ này sẽ giúp sát trùng, phòng ngừa viêm da, ngăn chặn sẹo, se lỗ chân lông, ngăn chặn nhờn và làm trắng da hiệu quả.

kem dưỡng da tinh bột nghệ

Kem dưỡng da từ tinh bột nghệ làm trắng da thật sự rất hiệu quả

6. Chế biến món súp

khi nấu súp, bạn nhớ cho thêm 10ml cà phê bột nghệ hoặc ¼ thìa tinh bột nghệ vào nhé, nó không chỉ làm cho màu sắc món ăn đẹp hơn mà còn phòng ngừa cảm lạnh rất tốt đó.

7. Đánh răng hàng ngày

Đánh răng cùng với tinh bột nghệ sẽ ko khiến hàm răng của bạn bị vàng mà ngược lại còn hỗ trợ răng bạn trắng sáng hơn nhiều đấy!. bí quyết làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn ¼ muỗng tinh bột nghệ với nước để tạo thành hỗn tạp sột sệt, sau đó chải răng từ 3-5 phút và súc miệng bằng nước muối. bảo đảm răng bạn sẽ sáng lên trông thấy!

8. sử dụng tinh bột nghệ cho các món ăn hàng ngày

khi bạn nấu ăn, bất đề cập món ăn nào cũng có thể thêm một chút tinh bột nghệ vào, đặc biệt là các món như khoai tây, trứng…nó ko chỉ hỗ trợ các món ăn có màu sắc đẹp hơn, mà hương vị cũng đậm đà hơn cực nhiều đấy.

Các bạn thấy công dụng của tinh bột nghệ cực nhiều phải ko, từ chăm sóc sắc đẹp, bảo vệ sức khỏe đến sử dụng như một loại gia vị mỗi ngày.Nhưng ngày nay trên thị trường có nhiều cơ sở phân phối tinh bột nghệ chất lượng kém, vậy thì nên chọn nơi nào đủ đáng tin cậy để gửi trọn niềm tin đây.Hãy yên tâm nhé !

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chiết xuất từ 100% củ nghệ vàng tươi nguyên chất vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc trưng của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và công nghệ chế biến tốt. Một lựa chọn xuất sắc cho chị em chúng tôi để sở hữu làn da sáng bóng, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có khả năng xem thêm các >>phương pháp làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho mình nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!