Searching...
Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Cây nghệ - vị thuốc quý từ tự nhiên

Nghệ là gia vị quá đỗi quen thuộc đối với mỗi chúng ta, nhưng các bạn biết trong củ nghệ có những thành phần nào, và tác dụng của nghệ là những gì.Cùng Tinh Nghệ Đất Việt tìm hiểu nhé

Nghệ là loại cây gia vị rất quen thuộc cùng với các gia đình Việt Nam. Cây nghệ có tên khoa học là Curcuma longa L. cấu tạo ấy là Curcumi-noids bao gồm curcumin (60-77%), bis-demethoxycurcumin (10-20%) và demethoxycurcumin (0.4-3%).

Nghệ chế tạo rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như protein, chất xơ, niacin, vitamin C, vitamin E, vitamin K, natri, canxi, đồng, kẽm, sắt và magiê. Hơn thế, nghệ còn chứa cực nhiều các chất như chất phòng ngừa oxy hóa, kháng virus, diệt khuẩn, kháng nấm, phòng ngừa ung thư, kháng đột biến và phòng ngừa viêm.

cây nghệ tươi

Cây Nghệ được rất nhiều gia đình trồng trong vườn

Trong cuộc sống thường ngày, cây nghệ được sử dụng như một gia vị và rau. Do có mùi cay nhẹ và thơm nên đọt và lá non của cây nghệ được người Nam Bộ sử dụng làm rau sống kèm các món nướng, xào lăn và mắm đồng.

Lá nghệ xắt nhuyễn có công dụng khử mùi tanh và nâng cao hương vị, kích thích ăn ngon, được sử dụng để chế biến các món xào như ếch, lòng heo, hải sản, thịt bò…

Củ nghệ tươi được sử dụng làm rau gia vị, nấu cùng với các món ăn để khử tanh và đồng thời kích thích ngon miệng. Bột củ nghệ sấy khô vừa làm chất tạo màu thiên nhiên vừa có công dụng kích thích tiêu hóa.

ngoài ra tinh bột nghệ còn trị được các chứng bệnh như viêm loét dạ dày, phòng ngừa ung thư, trị bệnh về gan mật,.... đặc biệt các chị em phụ nữ còn hay làm mặt nạ tinh bột nghệ để chăm sóc da rất tốt.

Theo Đông y, củ nghệ có vị đắng, cay, hương thơm hắc, tính ấm, có tác dụng hành khí phá ứ, thông kinh chỉ thống, giúp tiêu mủ, lên da non, công dụng thông mật, làm nâng cao sự bài tiết mật của tế bào gan, phá cholesterol trong máu. Tinh dầu nghệ có tác dụng diệt nấm ngoài da và kháng khuẩn.

Trung tâm nghiên cứu dược liệu Đại học Y – Dược thành phố HCM đã xác định: thân rễ nghệ dùng chữa kinh nguyệt không đều, bế kinh ứ máu, vùng vòng 1 bụng trướng, đau tức, dạ dày viêm loét, ung nhọt, ghẻ lở, phong thấp, tay chân đau nhức, vàng da.

Ở Trung Quốc, nghệ dùng làm thuốc kích thích, bổ, giảm đau, cầm máu và cải thiện chuyển hóa, trị loét dạ dày, tá tràng…

củ nghệ tươi

Củ nghệ và thành phẩm của nó có công dụng rất tốt cho sức khỏe

Ở các nước Đông Nam Á, nghệ được mệnh danh là có công dụng bổ dạ dày, gây trung tiện, bổ máu, chữa vàng da và các bệnh gan khác. công dụng bảo vệ tế bào gan là do hợp chất curcunmin sẵn có trong củ nghệ có tác dụng hủy diệt tế bào ung thư vào loại mạnh. Tại Mỹ, Đài Loan, người ta đã tiến hành thử lâm sàng dùng curcumin điều trị ung thư và kết luận:

- Curcumin có thể kìm hãm sự phát tác của tế bào ung thư da, dạ dày, ruột, vòm họng, dạ con, bàng quang.

- Curcumin còn là chất bổ cho dạ dày, ruột, gan, mật, lọc máu, làm sạch máu, điều trị vết thương, chống viêm khớp, dị ứng, nấm, chống vi khuẩn có hiệu lực.

Thành phẩm tốt nhất từ củ nghệ là tinh bột nghệ tách tinh dầu có hàm lượng cao curcumin nên rất tốt cho sức khỏe.Mặc Dù thế ko phải lúc nào bạn cũng mua được tinh bột nghệ thật 100% vì ngoài thị trường hiện nay các cơ sở, siêu thị vì lợi nhuận mà làm kém chất lượng rất rất nhiều, hoặc quý khách nhầm lẫn giữa "tinh bột nghệ" và "bột nghệ" nên đôi khi chúng ta dùng không có tác dụng gì.

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chiết xuất từ 100% củ nghệ vàng tươi nguyên chất vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc điểm của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và khoa học chế biến tốt. Một lựa chọn tuyệt vời cho chị em chúng mình để sở hữu làn da sáng bóng, tươi trẻ nhé!

Bạn có khả năng xem thêm các >>phương pháp làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho tôi nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!