Searching...
Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

mẹo đối phó làn da mụn trứng cá bằng tinh bột nghệ

Mụn trứng cá có là nỗi khổ của ko ít bạn khi mà trên gương mặt xuất hiện những nốt đốm đỏ, vết sần, mụn mủ, mụn boc...làm bạn mất tự tin. Mụn trứng cá là vì đâu xuất phát từ rối loạn tuyến dầu dưới da làm bít lỗ chân lông gây nên mụn. Loại mụn này thường xuất hiện ở tuổi mới lớn, nhất là các bạn gái khi mà làn da trắng hồng của bạn bị những nốt mụn làm xấu đi trông thấy. mình cũng như các bạn, ghét cay gét đắng cái lũ mụn đáng ghét và chỉ muốn chúng biến mất khỏi khuôn mặt đi cho bỏ ghét. Là con gái ai mà chả muốn một gương mặt với làn da trơn nhẵn, láng bóng ko có một tì vết nào.

tinh bột nghệ trị mụn

Bạn đã từng đau đầu cùng với lũ mụn khó trị này và đã thử rất nhiều cách nhưng ko có hữu hiệu. hôm nay, mình sẽ hướng dẫn bạn một cách xua tan mụn trứng cá chỉ cùng với những nguyên liệu rất đơn giản nhưng hiệu quả thì sẽ khiến bạn kinh ngạc. Chỉ cùng với những nguyên liệu cơ bản như sau: lòng trắng trứng gà + chanh tươi + tinh bột nghệ vàng là bạn đã có một phương thuốc đẩy lùy mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. Việc của bạn bây giờ chỉ là thực hiện và phải kiên trì đều đặn đều đặn trong một thời gian thì đảm bảo lũ mụn đáng gét kia sẽ ko bao giờ xuất hiện trên gương mặt bạn nữa.

Nào! Hãy bắt tay vào thực hiện ngay thôi.

công dụng chính của tinh bột nghệ, trứng gà và nước chanh

+ Lòng trắng trứng gà: Trong lòng trắng trứng gà có chứa rất rất nhiều vitamin, protein có công dụng nuôi dưỡng làn da, bổ sung kịp thời dinh dưỡng cho da từ đấy giúp da khỏe mạnh hơn. ngoài ra lòng trắng trứng gà còn giúp thu hẹp lỗ chân lông, tránh chất nhờn trong da tiết ra nhiều làm tắc lỗ chân lông gây ra mụn.

+ Chanh tươi: Chanh tươi là một loại axit thiên nhiên có công dụng làm se làn da, có tính tiêu diệt vi khuẩn cao giúp giảm thiểu vi khuẩn tăng trưởng trên da mặt đồng thời se lỗ chân lông to. Chính những đặc tính này của chanh tươi giúp da chống lại mụn trứng cá hiệu quả.

+ Tinh bột nghệ: Tinh bột nghệ cùng với hoạt chất Curcumin có tác dụng tái tạo tế bào da, phòng ngừa oxy hóa, chống viêm nhiễm. Tinh bột nghệ được mệnh danh là thảo dược điều trị mụn trứng cá, chính nhờ đặc tính kháng viêm hữu hiệu nên tinh bột nghệ được ưa chuộng trong các liệu pháp chống và chữa trị mụn nhọt.

Nguyên liệu chuẩn bị

trị mụn trứng cá bằng tinh bột nghệ
+ Một quả trứng gà tách bỏ lòng đỏ chỉ lấy lòng trắng (nếu có trứng gà ta thì bạn nên dùng trứng gà ta)

+ 1/2 muỗng cafe nước cốt chanh tươi.

+ Một muỗng cafe tinh bột nghệ vàng ( bạn có khả năng thêm bớt lượng tinh bột nghệ để được hỗn tạp mặt nạ sền sệt sao cho dễ đáp lên mặt)

Hướng dẫn phương pháp làm mặt nạ tinh bột nghệ với lòng trắng trứng gà và chanh tươi.

bạn có thể cho lòng trắng trứng gà vào một cái bát rồi dùng đũa đánh cho tới khi nó sủi bọt. Tiếp theo cho tinh bot nghe và nước cốt chanh vào khuấy đều cho hỗn tạp hòa trộn vào nhau. Trước lúc bạn bôi hỗn tạp mặt nạ lên mặt thì nên làm sạch da mặt trước bằng nước ấp để làm nở lỗ chân lông, làm giãn nở mạch máu dưới da giúp các dưỡng chất dễ tiêu thu vào da hơn. Bạn bôi đều mặt nạ lên da mặt hoặc những vùng da bị mụn. Bạn chờ cho hỗn hợp thẩm thấu sâu vào da tầm 15-20p( trong giai đoạn đợi mặt nạ khô, bạn có khả năng nằm xem phim, đọc báo, nghe nhạc thư thái...). lúc mặt nạ đã hoàn toàn khô, bạn nên sử dụng nước ấm để gỡ sạch mặt nạ bám trên da sau thời gian ấy dùng nước lạnh rửa lại mặt bằng nước lạnh cho sạch. ngày nay bạn chỉ cần lau mặt bằng khăn mềm nữa là quá trình chăm chút đã hoàn tất. đối với những bạn nào có làn da dầu thì nên massa nhẹ nhàng làn da sau khi đắp mặt xong sau đó xoa một ít kem dưỡng ẩm thì hữu hiệu sẽ nhanh chóng hơn.

đắp mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn

một vài lưu ý:

- ko nên bôi hỗn tạp mặt nạ quá sâu vào vùng mắt và miệng.

- Trong giai đoạn đắp mặt nạ tinh bột nghệ, bạn nên tránh cười đùa vì khi đó sẽ làm kéo giãn làn da gây ra nếp nhăn trên da.

- Để tránh mụn trứng cá một cách tối đa thì bạn nên rửa mặt đều đặn với một loại sữa làm sạch da mặt ưng ý cùng với bạn nhất. Nên tập thói quen làm sạch da mặt tối thiểu 2 ngày hai lần vào thời điểm yêu thích nhất là bình minh và buổi tối. Bạn là một người hay tập luyện thể dục thể thao đều đặn thì việc ra mồ hôi nhiều là điều tất nhiên. lúc tập luyện xong cũng là khi khuôn mặt bạn nhờn nhất, bởi thế bạn nên rửa sạch mặt khi này vì nếu để khô sẽ làm mồ hôi và bã nhờn bít lỗ chân lông gây ra mụn. ngoài ra, nếu bạn là người hay vận động trên đường phố hoặc hay tiếp xúc cùng với môi trường bụi bặm, ô nhiễm thì cũng cần chú ý nỗ lực thường xuyên làm sạch da mặt hơn. Điều này sẽ rất quan trọng trong việc giảm thiểu tối đa các tac nhân gây ra mụn trứng cá.

Một điều nữa là các bạn có làn da dầu cũng đừng có buồn quá (làn da dầu thường có tỷ lệ mắc mụn trứng cá nhiều hơn Những Loại da khác) vì chất nhờn còn có công dụng hỗ trợ dưỡng ẩm cho da. Da của bạn sẽ ít nếp nhăn hơn so với làn da khô nhờ công dụng này của chất nhờn.

cùng với liệu pháp trị mụn trứng cá bằng tinh bột nghệ+ chanh+ lòng trắng trứng thì mình chắc chắn rằng mụn trứng cá sẽ không còn là vấn đề với bạn. Việc còn lại của bạn chỉ là phấn đấu duy trì đều đặn thường xuyên, nỗ lực thực hiện 1 tuần 2-3 lần. Sau trong vòng 1-2 tháng bạn sẽ thấy hữu hiệu rõ rệt.

Chúc các bạn có một làn da tươi trẻ và xinh đẹp hơn!

Ngày cập nhật 2015/08/20 Tác giả: My Nơ

Viết 1 ý kiến

Têncủa bạn:

Ý kiến của bạn:Chú ý: không giúp HTML !


Đánh giá:Tệ

Tốt

Vui lòng nhập số vào ô bên dưới:



Reload

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!