Searching...
Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Dầu dừa chữa bệnh, đúng hay sai ?

Từ trước đến nay, dầu dừa được xem là một loại “thần dược” đến từ thiên nhiên. Dầu dừa không chỉ ít tốn kém mà còn có tác dụng cực kỳ hữu hiệu trong việc làm đẹp cho phái nữ. Không những thế, trong thời gian gần đây, nhiều nhà khoa học đã tìm thấy những tác dụng chữa trị thần kỳ của dầu dừa nguyên chất tinh khiết trong y học. Vậy dầu dừa chữa bệnh, đúng hay sai???

Dầu dừa chữa bệnh tim mạch:

Để thẩm định mức độ nguy hiểm của bệnh tim, người ta thường đo lượng cholesterol. Như các bạn đã biết, các loại dầu thực vật dược xem là tốt cho tim mạch. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng dầu dừa có thể cải thiện tỉ số cholesterol cao hơn những loại dầu thực vật khác. Đồng thời, nó có tác dụng tích cực đối với cholesterol tốt, hạ thấp tỉ lệ cholesterol, làm tăng HDL (High Density Lipoprotein) cholesterol có liên quan đến LDL (xấu) và tổng số cholesterol, như thế sẽ làm giảm nguy cơ tim mạch.Vì thế dựa trên tỉ số này có thể suy ra dầu dừa giúp ngăn ngừa bệnh tim hơn bất cứ loại dầu khác. Ngoài ra, chúng còn giảm bớt tác động thương tổn cho động mạch, vì thế có thể ngăn ngừa bệnh sơ vữa động mạch.

dau dua chua benh tim mach Dầu dừa chữa bệnh, đúng hay sai ?

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần khoảng 1 – 2 nắp chai trước hoặc sau bữa ăn. Cũng có thể dùng gián tiếp với cháo, sữa,.. hoặc thêm 1 thìa nhỏ vào trà, café,..

Dầu dừa chữa bệnh chàm :

Bệnh chàm là một loại bệnh ngoài gia không lây truyền và có đặc tính chung là ngứa, có mụn nước mọc thành từng mảng và hay phát tán. Có nhiều phương pháp để chữa trị bệnh chàm nhưng việc dùng dầu dừa chữa bệnh có thể xem là cách chữa trị tự nhiên đơn giản nhất, vô cùng tiết kiệm mà hiệu quả lại bất ngờ và không phải ai cũng biết đến. Các nhà khoa học phát hiện rằng: dầu dừa làm lành vết thương với tỉ lệ đáng kể bằng cách kích thích sản xuất collagen và chuyển giao. Axít lauric trong dầu dừa cũng có khả năng kháng sinh, diệt vi khuẩn, vi rút và nấm mà các loại thuốc thông thường không điều trị được. Các mạch máu mới cũng sẽ nhanh chóng được hình thành trên da nhờ vào việc điều trị bằng dầu dừa.

dau dua chua benh cham Dầu dừa chữa bệnh, đúng hay sai ?
Cách chữa: rửa thật sạch vùng da bị chàm sau đó lau khô thoa dầu dừa trực tiếp lên da khoảng 15-30 phút và rửa sạch vùng da đang điều trị.

Nếu bạn đang khổ sở vì bệnh chàm, thì dầu dừa là một phương thức chữa bệnh thật sự hiệu quả.

Dầu dừa chữa bệnh tiểu đường :

Tiểu đường là bệnh nội tiết và những người mắc bệnh này thường thiếu hocmon insulin. Ở những người bị tiểu đường, tất cả các quá trình trao đổi chất thường bị phá huỷ. Trong thành phần của dừa lại có chứa acid lauric và capric, có khả năng thúc đẩy tuyến tụy tiết kháng insulin, ABctb giúp bệnh nhân kiểm soát lượng đường huyết. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh,dầu dừa giúp điều hòa lượng đường cho bệnh nhân tiểu đường và giúp họ không bị phụ thuộc vào việc chích insulin hàng ngày khi được bổ sung dầu dừa. Đồng thời, làm giảm sự lệ thuộc vào thuốc tiểu đường.

Dầu dừa chữa bệnh gan:

Sự xuất hiện của chất béo trung bình có chuỗi trung bình và các chuỗi axit béo giúp ngăn ngừa bệnh gan, có thể dễ dàng chuyển đổi thành năng lượng khi chúng đến gan, làm giảm tải hoạt động trên gan và cũng ngăn ngừa tích tụ chất béo tại gan.

Ngoài ra dầu dừa còn chữa các bệnh về thận, ngăn ngừa loãng xương và hỗ trợ tiêu hóa…Tuy nhiên, không phải tất cả ai cũng đều có hiệu quả nhanh như nhau. Nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào sự hấp thụ của mỗi người, tùy thuộc vào căn bệnh, vào sự kiên trì và vào chế độ ăn uống lành mạnh nữa.

Có thể nói, dừa là một loại trái có rất nhiều công dụng. Từ một trái dừa bạn có thể chế biến ra rất nhiều thứ. Đặc biệt, dầu dừa là phương thuốc đa chức năng có thể chữa được nhiều loại bệnh, không những rẻ tiền mà còn mang lại hiệu quả tốt nhất. Chính vì vậy ,dùng dầu dừa chữa bệnh là cách lựa chọn hoàn toàn đúng cho sức khỏe của bạn.

Dầu dừa chữa bệnh viêm đau khớp :


Viêm khớp là một loại bệnh gây đau đớn và làm gián đoạn cuộc sống hằng ngày. Triệu chứng của viêm khớp là đau, sưng, cứng, và biến dạng nơi một hay nhiều khớp xương, làm cho bạn có cảm giác chói, nóng bỏng, cho đến đau dữ dội. Cử động khớp thường bị đau và làm hạn chế khả năng vận động.
dau dua chua benh viem khop Dầu dừa chữa bệnh, đúng hay sai ?

Dầu dừa được cấu tạo từ các phần tử acid béo chuỗi trung bình, các acid béo có hoạt tính kháng khuẩn và chống virus mạnh. Dùng 2-4 muỗng canh dầu dừa hàng ngày, trong bữa ăn có thể giúp cơ thể bạn thoát khỏi nhiễm trùng viêm khớp mãn tính.

Không những thế, dầu dừa còn có tác động cả bên trong lẫn bên ngoài. Để có hiệu quả cao nhất, bạn nên làm ấm dầu dừa sau đó thoa và massage trực tiếp lên các cơ khớp bị đau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!