Searching...
Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Bí quyết để cơ thể thoải mái hơn trong mùa nóng

Bí quyết để cơ thể thoải mái hơn trong mùa nóng - Dầu Dừa Homemade

Mặc quần áo màu sáng, ăn trái cây mọng nước, tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể mát mẻ hơn trong thời tiết nóng bức của mùa hè.

Mặc quần áo tối màu

Những loại vải tối màu như đen, nâu hay những màu đậm không có tác dụng phản xạ lại năng lượng của ánh sáng mặt trời và nó cũng dễ dàng giải phóng nhiệt lượng do cơ thể phát ra nhiệt lượng này sẽ nhanh chóng bị gió cuốn đi khi chạy xe máy hoặc đứng ở những nơi gió lộng. Vậy nên vào những ngày hè thới tiết nóng bức bạn nên chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát với gam màu tối để giúp bạn giảm đi cái nóng nực của mùa hè oi ả.

mac-quan-ao-mau-toi

Ăn trái cây mọng nước

Những loại trái cây ngậm nước như Dưa hấu, dưa lê, dưa bở, bưởi, cam, quýt,… chứa nhiều vitamin khoáng chất giúp cơ thể ngăn bệnh tật trong mùa hè. Thưởng thức những loại trái cây ngon lại giúp bổ sung nước cho cơ thể đây là sự lựa chọn khôn khéo trong tiết trời oi bức.

Cách để cơ thể cảm thấy thoái mái hơn trong ngày nóng

Tự chế mặt nạ làm mát cho da

Dầu dừa, trà xanh, nha đam có tác dụng chữa vết cháy nắng hiệu quả. Bên cạnh đó việc ngâm bàn chân hay bàn tay trong nước mát cũng làm cơ thể dịu mát nhanh chóng.

mat-na-lam-mat-da

Hạn chế ra nắng

Tránh ra ngoài vào lúc trời nắng gay gắt thường từ 10-14h30. Nếu phải ra ngoài vào thời gian này bạn nên dùng khẩu trang, áo khoác, kính râm và bôi kem chống nắng để bảo vệ toàn diện cho da.

Cách để cơ thể cảm thấy thoái mái hơn trong ngày nóng

Tắm

Tắm là cách giúp cơ thể giảm nhiệt nhanh nhất. Tắm bằng nước mát 2 lần mỗi ngày để cơ thể cảm thấy mát mẻ hơn. Tránh tắm bằng nước ấm khiến da mất độ ẩm.

tam-trong-ngay-nong

Thể dục nhẹ nhàng

Những bài tập nặng sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước nhiều và dễ bị đuối sức. Nên lựa chọn các môn vừa sức và tập luyện lúc sáng sớm hoặc khi tắt nắng. Những môn được khuyến khích tập luyện trong mùa nóng như bơi lội, Yoga, đi bộ.

Hạn chế chất kích thích

Những chất kích thích như rượu bia sẽ làm tăng lượng nhiệt trong cơ thể và khiến bạn thấy khó chịu hơn. Giàm trà và cà phê và chọn đồ uống từ rau củ, quả sẽ là một lựa chọn thông minh giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn.

Uống nhiều nước

Do cơ thể dễ bị mất nước bởi nhiệt độ bên ngoài nên bạn cần uống nhiều nước để bổ sung. Uống nước cũng giúp hạ nhiệt và làm cơ thể tươi mát hơn.

Kéo rèm

Cửa sổ sẽ làm tăng nhiệt lượng đến 30% vì thế bạn nên mở cửa sổ và kéo rèm cửa để không gian phòng dịu mát, mắt đỡ chói.

Mua Hang Online

Hotline 24H

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!