Searching...
Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

tìm hiểu về Tám Lý Do khiến bạn nhiều mụn

Tinh Bột Nghệ Cô Thảo xin chào quý vị và các bạn Mụn là một trong những thứ mà chúng ta ghét nhất mà bạn mỗi ngày phải đối mặt . Bạn đã dành hàng giờ trước gương, trong các spa cùng hàng tá sản phẩm dưỡng da chỉ để ngừa mụn. Nhưng Cuối cùng là, mụn vẫn trở lại, đều đặn hơn và khó "đuổi" đi hơn. Điều này thật bất công vì sau biết bao nhiêu tiền bạc, thời gian bạn bỏ ra cho việc chăm chút da, điều bạn nhận lại vẫn là… chẳng gì cả.

nguyen-nhan-gay-mun

Vậy điều gì trong các thói quen mỗi ngày khiến làn da bạn bị mụn không được mịn màng như ý? Hãy để ý một chút và bạn sẽ mau chóng nhận ra, tinh nghệ Cô Thảo đã thống kê ra Tám nguyên nhân khiến bạn mắc mụn nhiều hơn và bàn chất của cách phòng chống.

1. Dụng cụ trang điểm

Những chiếc bông phấn, mút hay cọ trang điểm để lâu ngày không được vệ sinh sẽ tích tụ một vài lượng lớn tế bào chết, vi khuẩn… Và thử nghĩ mà xem, mỗi ngày bạn dùng chúng để dặm phấn phách lối cũng như một cách để… dặm vi khuẩn phách lối. Thật khủng khiếp!

Và vì vậy, đã đến lúc để bạn thay đổi tình trạng này. Hãy nỗ lực giữ sạch bộ cọ, dụng cụ trang điểm của mình mọi lúc có thể. Vệ sinh chúng mỗi tuần một lần với chất tẩy rửa bàn chải hoặc dầu gội đầu là cách tốt nhất để tránh việc dính mụn từ chính các dụng cụ làm đẹp của mình.


2. Các chất có trong đồ trang điểm mỗi ngày

chẳng phải phấn son hay kem chống nắng, kem dưỡng bạn sử dụng mỗi ngày là luôn tốt với da. Bên cạnh những cấu tạo tốt thì một trong những sản phẩm này cũng tồn tại những chất ko say mê cho một làn da nhạy cảm với mụn. Hãy để ý một chút khi đi mua và bạn nên nói ko cùng với mọi sản phẩm có chứa những chất sau:

- Màu nhân tạo: Hãy tìm FD&C trong danh sách cấu tạo, ký hiệu này có nghĩa là các sản phẩm đấy chứa chất tạo màu nhân tạo. Chất này có khả năng gây kích ứng da, chúng thường có trong son môi, má hồng. bởi vậy, chúng sẽ gây ra mụn ở quanh miệng hoặc trên gò má.

- Lanolin: Lanolin là hợp chất được lấy từ bã nhờn của cừu. Chúng hỗ trợ duy trì và cân bằng, thêm vào độ ẩm cho da khô, nhưng hoàn toàn ko yêu thích cùng với làn da đang cần đặc trị để giảm thiểu mụn.

- Dầu khoáng: Chúng sẽ tạo một lớp màng trên da của bạn, làm đọng các tế bào da chết và vi khuẩn (nguyên nhân chính của mụn trứng cá), đồng thời tạo nên các mụn trắng, mụn cám trên da của bạn.

- Petroleum: Chúng là dầu, chúng có thể khiến da bạn bớt khô hơn nhưng nếu da bạn đang trong tình trạng có mụn, tốt hơn hết là nên giảm thiểu xa mọi loại dầu.

- Isopropyl Myristate: Chúng có thể giúp làn da dầu của bạn khô ráo, sạch sẽ hơn nhưng chúng cũng có thể bít lỗ chân lông và gây kích ứng da.

- Chất tạo mùi nhân tạo: Chúng có khả năng gây kích ứng da và mụn. Tốt nhất, bạn nên tránh mọi loại mỹ phẩm, kem dưỡng có mùi hương.

3. Chăn gối bẩn

Hãy nghĩ về việc này: Mặt bạn áp vào chiếc gối êm, nhưng chiếc gối đấy đã vài tuần, thậm chí là vài tháng chưa giặt, chúng chứa đầy vi khuẩn. Chẳng bao lâu sau, vùng da mặt đấy của bạn sẽ xuất hiện rất nhiều mụn, thành quả của một giai đoạn tích tụ tế bào chết, chất bẩn..vv.. từ chính chiếc vỏ gối thân thương mỗi ngày.

lời khuyên ở đây là bạn hãy luôn thay vỏ chăn ga gối đệm thường xuyên. kế bên đó, cũng nên đều đặn giặt sạch khăn mặt, khăn tắm. Nhưng hãy nhớ một điều, các chất tẩy rửa và tạo mùi thơm, làm mềm vải cũng có khả năng là tác nhân gây mụn cho da của bạn trong trường hợp này.

4. Sản phẩm chăm sóc tóc

Rất nhiều bạn không nghĩ rằng sản phẩm chăm sóc tóc lại có thể là nguyên nhân gây ra mụn. Nhưng hãy nhìn lại mà xem, tóc bạn thường xuyên chạm vào da mặt của bạn kia mà. Và trừ khi bạn đều đặn gội đầu trước lúc đi ngủ, nếu ko thì những chất tạo kiểu, dưỡng tóc sẽ bám chặt lên gối của bạn, và sẽ lại tạo ra vòng luẩn quẩn chúng tôi đã nhắc tới ở phần trên.

bởi vậy, nếu bạn có một mái tóc cùng với phần tóc mái, tóc mai che mặt thì hãy chắc rằng, các sản phẩm tạo kiểu và chăm sóc tóc của tôi ko chứa dầu hoặc silicon, chúng sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông nếu tiếp xúc với da mặt của bạn đấy.

5. Chế độ ăn kiêng

Đôi khi, chế độ ăn kiêng của bạn cũng có thể là tại sao gây mụn. Điều đấy xảy ra khi bạn chọn cho tôi một chế độ ăn kiêng ko lành mạnh, sử dụng nhiều loại thực phẩm có khả năng tăng lượng đường trong máu (đường điều chế, bánh mì trắng, mì ống và Những Loại đồ chiên) Chúng sẽ "gây sự" cùng với cơ thể của bạn và gây ra mụn trứng cá.

6. Chọn chất liệu quần áo ko "chuẩn"

Tủ quần áo của bạn có khả năng là thủ phạm gây ra mụn trứng cá. Đặc biệt là các chất liệu vải như polyeste hay lycra, chúng tích tụ tế bào da chết, giữ giọt mồ hôi và đưa chúng bám lên cơ thể bạn. bình thường, chúng ta mất đi một triệu tế bào da trong 40 phút và bạn nghĩ mà xem, chúng sẽ bị giữ chặt lại trên làn da bởi vì đã trót mặc một bộ đồ quá bó.

Giải pháp ở đây vô cùng đơn giản, nếu da bạn nhạy cảm tới vậy, hãy nỗ lực chọn trang phục với sợi tự nhiên ( bông hoặc lanh) để giữ cho da luôn được khô thoáng và sảng khoải.

7. Hút thuốc

Hút thuốc có hại cho hầu hết mọi thứ trên cơ thể, bởi vậy không có gì lạ lúc hút thuốc có khả năng gây mụn. có rất nhiều nghiên cứu đưa ra kết quả là những người có thời bạn teen từng hút thuốc sẽ bị mụn nhiều gấp 4 lần những người nói không với thuốc lá từ bạn trẻ. kể tóm lại, hãy đề cập không với thuốc lá, cho toàn bộ mọi nơi trên cơ thể bạn, không ngoại trừ làn da.


8. Xịt nước hoa

Bạn đã biết chất tạo mùi nhân tạo trong phấn son và kem dưỡng có thể gây mụn, và kèm theo, vì thế nên nước hoa bạn dùng cũng chứa đựng những nguy cơ tương tự. Hãy chắc chắn rằng lúc xịt nước hoa, bạn không dính chút nước hoa nào lên mặt tôi. Tốt hơn hết bạn nên xịt một ít lên hai cổ tay, rồi chà xát chúng lên cổ. Dù làm vậy mùi hương ko giữ được lâu nhưng phương pháp này có thể hạn chế khả năng nước hoa bị dính lên da mặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!