Searching...
Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Những thói quen tốt cho người đau dạ dày

Tinh bột nghệ Cô Thảo xin kính chào quý vị và các bạn , ngày hôm qua chị Vũ Thúy Hằng ( Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội ) , một quý khách quen thuộc của chúng tôi có sưu tập được một bài báo rất hay và hữu ích trên báo " Sức Khỏe và Đời Sống " nhắc về Những thói quen tốt cho người đau dạ dày . Dao vậy chúng tôi muốn bật mí để giúp các bệnh nhân hạn chế được mức thấp nhất cơ hội tái phát, chúng mình đưa ra những lời khuyên hữu dụng giúp giúp điều trị hiệu quả căn bệnh đau dạ dày.

Ẳn hoa quả

Chuyển thời gian ăn hoa quả lên trước bữa ăn sẽ có công dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà lại giảm cân. Việc ăn hoa quả sau bữa ăn hoàn toàn ko có công hiệu tương tự vì dạ dày khi này phải tiêu hóa nhiều thức ăn khác, do phải nhường chỗ nên hoa quả trong bụng bị lên men, dễ khiến bạn bị đầy bụng, táo bón… không có lợi cho tiêu hoá.

chuyển động


Trước bữa ăn, bụng rỗng, chuyển động sẽ hỗ trợ chuyển hóa các chất béo thành nhiệt lượng, sẽ có hữu hiệu hơn nhiều so với đi lại sau bữa ăn.


Các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta nên chuyển động buổi chiều tối, vậy tốt nhất bạn nên vận động lúc 5-6 giờ chiều, đi bộ nhanh hoặc chạy chậm liên tục trong 30-45 phút, sau thời gian ấy tầm 1 tiếng thì ăn tối.


Ngủ trưa

Sau lúc ăn, máu sẽ tập trung ở hệ tiêu hoá, khiến cho lượng máu dẫn tới não và các chi bị tránh. Nếu ăn chút hoa quả hoặc uống ly sữa rồi ngủ trưa khoảng 30 phút đến 1 tiếng sau thời gian ấy mới ăn trưa sẽ giảm kiệt sức, buồn ngủ rất rõ rệt.


Ẳn canh


nhiều bạn có thói quen ăn canh sau bữa ăn, nhưng ăn canh trước bữa ăn lại có khả năng hỗ trợ “làm sạch” khoang miệng, thực quản, dạ dày, ruột…giúp thức ăn có thể thuận lợi đi vào dạ dày và làm giảm mức độ kích thích của các thực phẩm cứng đối với niêm mạc dạ dày.


massage trước lúc đi ngủ


Sau khi ăn tối, trước lúc đi ngủ bạn có khả năng xoa tay của bạn kế bên rốn 64 vòng theo chiều kim đồng hồ. Kết thúc chà tay của bạn ở vùng bụng dưới. Thao tác dễ dàng này ko chỉ hỗ trợ duy trì trạng thái ổn định cho dạ dày mà còn kích thích dạ dày hoạt động tốt hơn. Bạn cần hạn chế lo âu, giận dữ và các kích thích xúc cảm tiêu cực khác.


Uống trà ấm


Uống trà ấm là một thói quen lý tưởng đối với bệnh nhân dạ dày, nhiệt độ uống tốt là từ 30-32 độ C. Nhiệt độ thấp hơn là lạnh hơn so với dạ dày, dễ gây co thắt mạch máu, dẫn đến phòng vệ của dạ dày giảm, ảnh hưởng tới sức khỏe của nó.


Ẳn uống khoa học, logic


Người đã có vấn đề về tiêu hóa tốt nhất nên thiết lập cho tôi một lịch trình về thời gian và khẩu phần ăn, và sau thời gian ấy nghiêm chỉnh tuân thủ. không ăn quá no, nên nhai kĩ, nuốt chậm; ăn quá no sẽ làm dạ dày phồng căng, sản sinh ra nhiều axít có hại, dễ gây đau. khi ăn nên nhai kỹ, nuốt chậm, vì trong khi nhai có khả năng tăng thêm sự bài tiết của nước bọt, nước bọt có tác dụng giảm axít và bão hòa axít có trong dạ dày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!