Searching...
Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Ẳn tinh bột nghệ có công dụng gì

Tinh bột nghệ đậm đặc được chiết xuất từ nhiều củ nghệ tươi và có chứa nhiều curcumin cao nên có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

tinh bột nghệ có tác dụng gì 1

Tinh bột nghệ có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người

Chất curcumin chứa trong tinh bột nghệ ko chỉ có thể loại bỏ các gốc tự do có thể gây ung thư tiềm ẩn ngay một trong số những thứ mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày như: thức ăn, nước uống, bởi vậy dùng tinh bột nghệ có khả năng giúp bạn chống ung thư một cách tích cực và hữu hiệu.

tinh bột nghệ có tác dụng gì 2

điều trị hiệu quả bệnh đau dạ dày

Curcumin cũng có khả năng hủy diệt được các chất mạng nhất hủy diệt được các tế bào ung thư ác tính, trong khi đó giữ lại được những tế bào lành tính và ko làm ảnh hưởng tới chúng.

ngoài ra việc sử dụng tinh bột nghệ cũng giúp đặc trị bệnh cho bệnh nhân mắc các chứng xơ gan cổ chướng, viêm gan, yếu gan, đau túi mật, đại tràng, viêm loét dạ dày. Tinh bột nghệ có khả năng giải độc cho cơ thể và bảo vệ gan, tránh tới mức thấp nhất cholesterol máu và mỡ máu, các chứng viêm nhiễm cao và cả các bệnh về tim mạch.

tinh bột nghệ có tác dụng gì 3

dùng tinh bột nghệ cũng tốt cho hệ tim mạch

Tinh bột nghệ cũng là chất chiết phẩm đông có khả năng làm tăng cường khí huyết, xóa mờ tàn nhang, tốt cho phái đẹp sau sinh, làm đẹp da, làm giảm đau, đẩy lùi rụng tóc, kích thích ăn ngon miệng hơn.

tinh bột nghệ có tác dụng gì 4

Tinh bột nghệ tốt cho phái đẹp sau sinh

cách làm tinh bột nghệ cũng khá đơn giản. Bạn lấy nghệ làm sạch, rồi xay nhuyễn ra và hòa với nước rồi lọc lấy nước cốt, bỏ bã đi nhé. Tiếp tới có nước sạch vào nghệ vừa lọc được để lắng khoảng 4 tới 5 nước, sau cùng bỏ nước đó đi và lấy tinh bột nghệ đọng lại ở phía bên dưới rồi sấy khô, bạn sẽ thu được tinh bột nghệ nguyên chất.

tinh bột nghệ có tác dụng gì 5

Chọn những củ nghệ tươi để lấy tinh nghệ

Muốn chế biến được tinh bột nghệ bạn phải sử dụng tầm 20 tới 25kg nghệ tươi, tùy vào chất lượng của nghệ nhiều hay ít tinh bột mà có số lượng nghệ tươi không giống nhau nhưng đa số là lượng nghệ tươi như trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!